Chọn “lằn ranh đại dương xanh” và “đi” nhanh như Thế Giới Di Động.
Tốc độ mở trung tâm của Apax được ví như Thế giới Di động trên thị trường trung tâm anh ngữ. Chỉ trong vòng 2 năm, đơn vị này đã mở tới 50 trung tâm và dự kiến tăng số trung tâm lên 60 trong năm nay. Xét về số lượng trung tâm, Apax đã vượt ngôi đầu của iLa – chuỗi trung tâm tiếng Anh 16 năm tuổi, tiến tới dẫn đầu về số lượng học sinh trên thị trường được coi như ‘đại dương đỏ’ này.
17 giờ tại trung tâm Apax English Hoàng Đạo Thúy, các em học sinh đang ăn nhẹ để chuẩn bị cho buổi học chiều. Trong phòng Harvard, một giảng viên nước ngoài đang chuẩn bị giáo án. Hardvard là phòng lớn nhất trung tâm, được bài trí mô phỏng theo phòng họp Quốc hội Mỹ.
Cũng như các phòng Yale, Princeton…, nơi đây được bố trí như một trường quay thu nhỏ. Mỗi tuần, các em học sinh sẽ đứng trước lớp để thuyết trình bằng tiếng Anh và được quay lại. Clip nói tiếng Anh của các em được đăng tải lên website nhằm kích thích hứng thú học tập của các em, đồng thời cũng dấy lên niềm tự hào của các bậc cha mẹ.
Đây là một trong những điểm khác biệt để Apax English vươn lên dẫn đầu thị trường trung tâm tiếng Anh – thị trường mà ông chủ Nguyễn Ngọc Thủy thừa nhận là “đại dương đỏ ngầu”, mà để sinh tồn và vươn lên được phải tìm ra bí quyết và sự khác biệt.
“Chúng ta luôn hướng tới thị trường đại dương xanh. Nếu trong trường hợp thị trường không thể là đại dương xanh thì phải luôn tìm ra khác biệt, mà tôi gọi là “lằn ranh đại dương xanh trong thị trường đại dương đỏ””, Chủ tịch HĐQT Egroup kiêm Chủ tịch chuỗi Apax English – Nguyễn Ngọc Thủy nói.
Chủ tịch HĐQT Egroup kiêm Chủ tịch chuỗi Apax English – Nguyễn Ngọc Thủy
Chọn “lằn ranh đại dương xanh” và “đi” nhanh như Thế giới Di động
Ông Nguyễn Ngọc Thủy cho biết, phương châm hoạt động của Apax English là Mượn – Giành – Dẫn: Mượn công nghệ của nước ngoài, Giành thị phần nhằm Dẫn đầu thị trường.
Đã mượn công nghệ thì phải mượn của công ty số 1. Và Apax chọn Chungdahm – một tập đoàn giáo dục đã vươn ra 8 quốc gia và sản phẩm có nhiều nét khác biệt, trùng với triết lý kinh doanh của ông Thủy – nhắm tới mục đích để trẻ thích học tiếng Anh và sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ mẹ đẻ thứ hai.
Trong khi hàng loạt trung tâm tiếng Anh mở ra dùng phương pháp cũ để đào tạo các kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, nhằm lấy các chứng chỉ IELTS, TOEFL với mục đích du học, thì Apax hướng đến mục tiêu đầu tiên là để các em thích học tiếng Anh, thích nói tiếng Anh, tự tin vào bản thân.
Trong 120 chủ đề trong cuộc sống đời thường và kiến thức tổng hợp của 6 môn học Lịch sử, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội, Toán học, Nghệ thuật và Giáo dục thể chất, các học sinh được tự tư duy phát triển các chủ đề bằng tiếng Anh.
Các bài luận và thuyết trình trước lớp cũng được xây dựng nhằm hướng đến phát triển tư duy sáng tạo, phản biện cho trẻ, khắc phục nhược điểm cố hữu không dám nói hoặc sợ nói sai ở trẻ. Khi nói tiếng Anh liên tục và nói một cách tự nhiên, tiếng Anh bật ra như một phản xạ thì các em sẽ được học về ngữ pháp. Các kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết cứ thế hình thành, giúp trẻ thích học tiếng Anh một cách tự nhiên chứ không gò ép. Ông Thủy cho biết đây cũng là một điểm mạnh của Apax English so với các trung tâm tiếng Anh trên thị trường.
Một lớp học của Apax English
Khi đã có sản phẩm chuẩn mực, Apax bắt đầu tăng tốc – giành thị phần.
Trung tâm Apax English đầu tiên được mở vào tháng 5/2015. Đến hết năm 2016, Apax cán mốc 25 trung tâm và tính đến nay, công ty này đã mở tới 50 trung tâm. Từ nay đến cuối năm, Apax sẽ mở thêm 10 trung tâm nữa, trải dài từ Hà Nội vào TPHCM, các tỉnh phía Bắc và miền Trung.
“Hiện ở Hà Nội, chúng tôi tương đối phủ với 25 trung tâm, vẫn sẽ mở rộng nhưng tốc độ không cần nhanh nữa. Tôi muốn đẩy thật mạnh các tỉnh miền Bắc, miền Trung, và đi vào miền Nam. Miền Nam đợt tới sẽ mở ở Đồng Nai và Bình Dương”.
“Các tỉnh có rất nhiều trung tâm tiếng Anh, nhưng phần đa chưa phải là phân khúc đối thủ của Apax – đó chính là đại dương xanh của chúng tôi”, ông Thủy tâm sự.
Hiện Apax đã dẫn đầu thị trường về số lượng trung tâm, đích đến tiếp theo là dẫn đầu về số lượng học viên. Ở thời điểm hiện tại, các trung tâm của Apax vẫn chưa chạy hết công suất. Nếu các trung tâm đều lấp đầy, số lượng học viên của Apax có thể lên tới 80.000 người, gấp đôi số lượng học viên hiện tại của chuỗi trung tâm tiếng Anh số 1 thị trường – iLa.
Điều gì giúp Apax có tốc độ mở rộng thần tốc như vậy? Theo ông Thuỷ, bí quyết nằm ở quy mô trung tâm nhỏ gọn với diện tích khoảng 500 – 700m2, “bám” vào các khu dân cư, hướng tới việc không để khách hàng phải đưa con đi học quá xa, thậm chí “cô giúp việc cũng có thể dắt cháu bé đi học được”.
Sau khi tìm ra công thức chuẩn về diện tích, định biên nhân sự, số phòng học, số học viên, thời gian lấp đầy…, Apax tự tin vươn ra toàn quốc với công nghệ quản trị được bổ khuyết từ Chungdahm giúp ổn định chất lượng giáo dục, dù mở đến trung tâm thứ 10 hay 100.
Apax English có quy mô trung tâm nhỏ gọn với diện tích khoảng 500 – 700m2, “bám” vào các khu dân cư.
Nhân viên cần mang gen khởi nghiệp, từ giảng viên đến bảo vệ đều phải thực thi xuất sắc nhiệm vụ của mình
Một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng trong bước tiến thần tốc của Apax, như nhìn nhận của ông Thủy, là tinh thần khởi nghiệp trong mỗi người, từ người lãnh đạo tới nhân viên.
“Bộ máy của Apax gồm những người trẻ giàu hoài bão, khát vọng. Họ dám nghĩ, dám làm, có thể “chiến đấu” ngày đêm. Slogan của chúng tôi là Hãy ước mơ, hãy chinh phục. Nhưng mơ ở đây không phải mơ mộng viển vông. Các bạn có thể mơ lớn nhưng phải bắt đầu từ những cái nhỏ”.
“Dám nghĩ, dám làm, dám theo đuổi tận cùng giấc mơ, và dám chịu trách nhiệm. Thành công là của tất cả, nhưng thất bại là của người đứng đầu”, ông Thủy nói.
Nhờ bộ gen khởi nghiệp ấy, mỗi người trong Apax đều cố gắng thực thi nhiệm vụ của mình xuất sắc mỗi ngày.
“Từ người bảo vệ, nhân viên chăm sóc khách hàng, giảng viên… đều có trách nhiệm của mình, biết việc của mình và thực thi xuất sắc công việc của mình mỗi ngày. Rất khó lý giải tại sao có công ty làm nhanh, có công ty làm chậm, nhưng tôi nghĩ nó nằm trong tinh thần, tố chất và phương châm hoạt động của tổ chức ấy”, ông Thủy nhận định.
Ngay cả khi tuyển dụng, ông Thủy cho biết Apax cũng phải chọn người phù hợp với bộ gen, với tinh thần khởi nghiệp ấy.
Theo Trí Thức Trẻ
Vừa qua, Công ty VNCard rất hân hạnh là đơn vị sản xuất thẻ thành viên & thẻ học viên cho APAX ENGLISH. Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp sản phẩm thẻ thành viên, thẻ VIP trên toàn quốc!
Quý khách có nhu cầu tư vấn và báo giá sản phẩm về thẻ xin vui lòng liên hệ:
Mr. Vũ Thế Anh – Hotline: 093 223 5358
Xin cảm ơn Quý khách!