5 TUYỆT CHIÊU KINH DOANH NHÀ HÀNG THÀNH CÔNG NHẤT

Bạn đang đau đầu vì hiện nay có quá nhiều nhà hàng cạnh tranh mở ra. Vì sao cửa hàng đối diện lúc nào cũng đông ngút khách trong khi nhà hàng của mình mặc dù làm rất tốt nhưng lại không thu hút đông đảo thực khách đến? 5 tuyệt chiêu kinh doanh dưới đây sẽ bật mí cho bạn để gia tăng lượng khách hàng mới & thúc đẩy khách hàng cũ quay lại.

1. Thẻ tích điểm (thẻ VIP, khách hàng trung thành):

coca

Thẻ thành viên nhà hàng COCA

Hình thức khuyến mại này nhằm gia tăng sự trung thành của khách hàng và khả năng quay lại của khách hàng đối với nhà hàng. Khi khách hàng đến nhà hàng lần đầu tiên, nhà hàng sẽ tặng cho khách hàng một thẻ tích điểm, thẻ tích điểm này sẽ cộng dồn các hóa đơn mà khách hàng đã thanh toán trong một thời gian. Tiếp đến, nhà hàng sẽ đưa ra chính sách tích điểm dành cho khách hàng trung thành bao gồm các ưu đãi, các mức giảm giá khi khách hàng tích điểm. Điều này khiến cho khách hàng trung thành với nhà hàng và mong muốn được nâng hạng thẻ và được ưu đãi nhiều hơn.

2. Giờ vàng, ngày vàng và tuần lễ vàng:

(Nguồn FPT Shop)

Đây là chiêu thức mà các nhà hàng vẫn thường áp dụng để thu hút khách hàng mới cũng như khách hàng trung thành. Nhà hàng đưa ra chương trình Happy Hour, Giờ vàng, Ngày vàng,….giảm giá sốc trong mốc thời gian cố định. Điều này không chỉ lôi kéo khách hàng đến nhà hàng mà còn tăng doanh thu trong những mốc giờ khó kinh doanh.

3. Tri ân khách hàng: 

 

 

Hình thức này được áp dụng nhằm tạo ra các chương trình khuyến mại đặc biệt cho từng khách hàng, ví dụ như vào ngày sinh nhật của khách hàng, khách hàng được giảm giá khi thưởng thức tại nhà hàng, hoặc những chính sách khuyến mãi riêng chỉ dành cho khách hàng đó vào những dịp lễ, dịp đặc biệt.

4. Bán combo:

 

Nguồn: KFC

 

Làm tăng số lượng món ăn của khách hàng trong một lần đến nhà hàng bằng cách tạo thành các combo, setmenu để bán kèm. Khi khách hàng lựa chọn combo hoặc set menu, khách hàng nhận được mức giá ưu đãi hơn so với việc gọi lẻ từng món ăn. Điều này giúp cho nhà hàng có thể bán được các món khó bán trong menu bằng cách khéo léo lồng ghép vào combo hoặc setmenu.

5.Giảm giá “kép”:

Bạn có thể vừa giảm giá theo số % cho khách hàng, đồng thời nếu như hóa đơn của khách hàng đạt một mức thanh toán nào đó (ví dụ 5 triệu đồng) bạn có thể trừ tiếp một số tiền ưu đãi cho khách hàng (giảm giá thêm 500k) hoặc tặng thêm cho khách hàng một món quà nhỏ để khuyến khích khách hàng đến nhà hàng nhiều hơn.

 

Đối tác